Bài 1:
Câu 1.1. Phân tích quan điểm của chủ nghĩa Mác Xít về vật chất
và ý thức, mối liên hệ giữa vật chất và ý thức? Ý nghĩa phương pháp luận?
Câu 1.2. Phân tích mối liên hệ của cơ sở hạ tầng và kiến trúc
thượng tầng? Ý nghĩa phương pháp luận (hay
vận dụng của Đảng ta)?
Câu 1.3. Phân tích biện chứng giữa thực tiễn và lý luận? Ý
nghĩa của vấn đề này trong việc chống bệnh giáo điều và kinh nghiệm?
Câu 1.4. Trình bày mối liên hệ phổ biến và ý nghĩa phương pháp
luận của nó? Nguyên lý về sự phát triển và ý nghĩa phương pháp luận của nó?
Bài 2:
Câu 2.1. (Phương thức sản
xuất) Trình bày nội dung quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ
phát triển của lực lượng sản xuất? Liên hệ với quá trình phát triển theo định
hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam?
Câu 2.2. Làm rõ tính
độc lập tương đối của ý thức xã hội đối với tồn tại xã hội? Ý nghĩa trong việc
xây dựng ý thức xã hội mới ở Việt Nam hiện nay?
Bài 3:
Câu 3.1. Phân tích 2 thuộc tính giá trị sử dụng và giá trị của
hàng hóa? Vì sao hàng hóa có 2 thuộc tính?
Câu 3.2. Phân tích nội dung, yêu cầu và tác dụng của quy luật
giá trị trong nền kinh tế hàng hóa?
Câu 3.3. Phân tích quá trình sản xuất giá trị thặng dư của chủ
nghĩa tư bản? Hãy rút ra kết luận từ quá trình này?
Câu 3.4. Phân tích các phương pháp sản xuất giải trị thặng dư?
Ý nghĩa của việc nghiên cứu vấn đề trên?
Bài 5:
Câu 5.1. Trình bày những điều kiện khách quan và điều kiện chủ
quan quy định sứ mệnh lịch sử toàn thế giới của giai cấp công nhân? Liên hệ với
thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay?
Câu 5.2. Làm rõ những mặt mạnh, thuận lợi và hạn chế của giai
cấp công nhân Việt Nam trước yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn
với kinh tế trí thức? Nêu phương hướng và giải pháp xây dựng, phát triển giai cấp
công nhân nước ta trong giai đoạn hiện nay?
0 Comments